FANDOM

Clara
คลาล่า ชื่อเต็มเธอคือ คลาล่า ฮอฟฟ์แมน เป็นตัวละครจาก บา์ร์บี้ อิน เดอะ นัทแครกเกอร์ ซึ่งรับบทโดย บาร์บี้ เป็นเด็กสาวที่ชีวิตเกี่ยวพันธ์กับเวทมนตร์และสิ่งมหัศจรรย์โดยเธอได้ช่วยเหลือดินแดน พาทีเนียร์ จากราชาหนูผู้ชั่วร้าย ให้เสียงโดย ปานวาด อภิโช

เรื่องราวEdit

คลาล่าเป็นเด็กกำพร้าพ่อแม่จากพวกเธอตั้งแต่เธอยังเล็กเธออาศัยอยู่กับทอมมี่ ฮอฟฟ์แมนน้องชายเธอ และ คุณปู่ครอสเวิลไมเยอร์ ณ ค่ำคืนวันคริสมาส คุณป้าอลิซาเบธ ให้ของขวัญแก่เธอเป็นตุ๊กตานัทแครกเกอร์ จากนั้นถึงตอนกลางคืนเกิดการสู้กันระหว่าง นัทแครกเกอร์กับ ราชาหนู แต่คลาลาไปขัดขวางราชาหนูจึงสาปให้คลาล่าตัวเล็กลง คลาล่าจึงเดินทางไปกับนัทแครกเกอร์เพื่อกำจัดราชาหนูเธอจึงจะสามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ โดยเธอต้องตามหาเจ้าหญิงชูก้าพลัมเพื่อล้างคำสาป ในระหว่างการเดินทางเธอได้เพื่อนร่วมเดินทางมาใหม่คือ ผู้พันมิ้นท์ กับ ผู้กองแคนดี้ และระหว่างเธอจึงได้รู้ว่า นัทแครกเกอร์ คือ เจ้าชาย เอริคทั้งสองจึงรักกัน เมื่อถึงเกาะเจ้าหญิงชูก้าพลัมทำให้พวกเพื่อนของเธอถูกจับตัวไป เธอจึงไปช่วยที่วังของราชาหนูและช่วยเพื่อนของเธออกมาได้ แต่เมื่อนัทแครกเกอร์ได้ต่อสู้กับราชาหนู คลาล่าจึงเข้าไปขัดขวาง ราชาจะสาปให้คลาล่าตัวเล็กลงอีก นัทแครกเกอร์จึงใช้ดาปสะท้อนพลังของราชาหนุไป ราชาหนูจึงตัวเล็กลงเอง นัทแครกเกอร์ บาดเจ็บมากเธอเลยจูบนัทแครกเกอร์ นัทแครกเกอร์จึงถูกคลายคำสาป ทำให้คลาล่ารู้ว่าตนเองคือเจ้าหญิงชูก้าพลัม แต่แล้วราชาหนุกระชากล็อกเก็ตของ คลาล่าไปจึงทำให้คลาล่ากลับมาที่บ้านตนเอง คลาล่าตื่นมาแล้วถามเรื่องเมื่อคืนกับ คุณปู่ครอสเวิลไมเยอร์ แต่คุณปู่ไม่ทราบเพราะนึกว่าคลาล่าจัดปาร์ตี้กัน แต่คุนป้าอลิซาเบธได้นำลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเพื่อนเธอมาให้คลาล่าดูและปรากฏว่าเป็นเจ้าชายเอริค เข้าจึงคืนสร้อยคอให้กับคลาล่าและเต้นรำกันอย่างมีความสุข

บุลลิกภาพEdit

คลาล่าเป็นคนที่ฉลาดสามารถช่วยเพืื่อนของเธอในขณะที่ราชาหนูใช้เวทมตร์บดบังไว้และมีความกล้าหาญในการต่อสู้กับราชาหนูในห้องนั่งเล่นของเธอ ตอนแรกเธอเต้นบัลเลหืไม่ค่อยดีแต่เนื่องจากเหล่านางฟ้าฝึกให้เธอ เธอจึงสามารถเต้นบัลเล่ห์ได้

ลักษณะEdit

ลักษณะทั่วไปEdit

คลาล่าเป็นวัยรุ่น เธอมาจากครอบครัวที่ร่ำรวยถูกดูแลมาอย่างดีและสวมชุดแตกต่างกันตลอดเรื่อง คลาล่าเป็นคนผิวขาว ผมของเธอตรงและเงางาม ลักษณะทรงผมเป็นแบบการพรากจากโคนผมมาด้านข้างของผมของแล้วนำมามัดด้านหลังเป็นทรงผมหางม้า

ชุดสำหรับงานคริสต์มาสEdit

เป็นชุดเดรสกระโปรงบาน ชุดสีม่วงออกแก่ๆ แขนยาวตรงปลายแขนเสื้อจะเป็นแขนเสื้อที่บานออกสีขาว เธอใส่รองเท้าสีขาว ชุดที่คอสี่เหลี่ยมและมีสีขาวมีรายละเอียด สีขาวที่ด้านหน้าของชุดที่เป็นและที่เป็นแขนยาวผุก 3 / 4 ด้วยริบบิ้นสีขาวกับหน้าอก กระโปรงที่มีขนาดใหญ่และเต็มรูปแบบและคลาล่า สวมใส่ถุงน่องสีขาวและรองเท้าส้นกลาง
Oym
เธอทาอายชาโดว์สีชมพูอ่อนบางๆ เขียนคิ้วด้วยสีน้ำตาล ลิปสติกสีชมพูอ่อนเช่นกัน

ชุดนอนEdit

เป็นชุดที่เห็นในส่วนใหญ่ของภาพยนตร์ เป็นชุดสีชมพูอ่อนแขนยาว เป็นชุดเดรส ยาวมาจนถึงเข่าของเธอ บนหน้าอกเป็นสีขาวเรียบง่ายและมีวงดนตรีบนเอวของเธอ ที่ด้านล่างของชุดที่มีลายเส้นแนวนอนสีขาว และสวมรองเท้าสีขาว

อัลบั้มภาพของตัวละคร Edit