Wikia

ภาพยนตร์บาร์บี้ Wiki

บาร์บี้ อิน เดอะ นัทแครกเกอร์ Barbie In The Nutcracker

Comment1
8pages on
this wiki
บาร์บี้ อินเดอะ นัทแครกเกอร์
51ZE0QTEGNL.jpg

อำนวยการผลิต โดย:

เจซซิก้า ซี ดัชชิน และ เจนนิเฟอร์ ทวินเนอร์ แมคคาร์รอน

ดนตรี โดย:

อาร์นี่ ร็อท

ออกแบบท่าเต้น โดย:

ปีเตอร์ แมททิส

ผู้ให้เสียงพากษ์ตัวละครหลัก :

ปานวาด อภิโช,

วิศวะ กิจตันขจร,

บุญชนะ โชควิชาโกศล

กำกับ โดย:

โิอเว่น ฮัคเลย์

ค่ายสตูริโอ:

แมตเทล เอนเตอร์เทนเมนต์ ร่วมกับ เมนเฟรม เอนเตอร์เทนเมนต์

นำเข้า โดย:

Pacific Marketing and Entertainment Group Lid แล้วเปลี่ยนเป็น Catalyst Alliance (Thailand)

วางจำหน่าย :

พฤษจิกายน พ.ศ. 2544

ภาพยนตร์ก่อนหน้า :

Barbie and the Sensations: Rockin' Back to Earth

ภาพยนตร์ตามหลัง :

บาร์บี้ เจ้าหญิงราพันเซล

บาร์บี้ อิน เดอะ นัทแครกเกอร์ (Barbie in the Nutcracker ) เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของบาร์บี้ในรุปแบบเอนิเมชั่น ซึ่งกับกำโดย โอเว่น  ฮัคเล่ย์ ซึงนำหน้าโดย Barbie and the Rockers: Out of this World บาร์บี้ อิน เดอะ นัทแครกเกอร์ เป็นภายนตร์ที่ดัดแปลงจากนิยายต้นฉับบ นัทแครกเกอร์ ซึ่งเป็นลิขสิทธฺ์ของ   E.T.A. Hoffmann ใช้ดนตรีจากบัลเลห์ของ นัทแครกเกอร์ ผลงานของ ไซคอฟสกี้ รวบรวมไว้ภาพยนตร์เรื่องนี้ และการออกแบบท่าเต้นที่สมจริงของ ปีเตอร์ มาร์ทิส

เสียงพากษ์ของตัวละครEdit

เนื้อเรื่องEdit

เนื้อเรื่องย่อEdit

เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อบาร์บี้รับบทเป็น "คลาลา" ได้รับของขวัญเป็นตุ๊กตาไม้ นัทแครกเกอร์ จากคุณป้าคนโปรดของเธอ กลางดึกคืนนั้นขณะที่คลารากำลังหลับใหล เดอะนัทแครกเกอร์กลายร่างมีชีวิตเพื่อป้องกันราชาปีศาจหนู ที่บุกรุกเข้ามาในห้องนั่งเล่นของคลารา เธอตื่นมาช่วยเดอะนัทแครกเกอร์อีกแรงหนึ่ง ราชาหนูกลับสาปคลาราให้หดตัวเล็กจิ๋ว คลาราและเดอะนัทแครกเกอร์เผชิญกับการผจญภัยที่ตื่นเต้นเพื่อค้นหาเจ้าหญิง Sugarplum เพราะเธอเป็นผู้เดียวที่จะล้างคำสาปของราชาปีศาจหนูได้..

เรื่องราวEdit

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อเคลลี่ไม่สามารถเต้นบัลเลห์ได้ บาร์บี้ จึงเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับคลาล่าและนัทแครกเกอร์ให้เคลลี่ฟัง ณ วันคริสต์มาส คลาล่าได้รับตุ๊กตานัทแครกเกอร์เป็นของขวัญ จากป้าอลิซาเบธ และเมื่อคลาลาหลับไปจนถึงเวลาเที่ยงคืนเหล่าราชาหนูออกมาตามล่านัทแครกเกอร์ทำให้นัทแครกเกอร์ต้องเคลื่นไหวร่างกายออกมาต่อสู้ แต่เมื่คลลาเห็นเหตุการณ์จึงจะไปช่วยนัทแครกเกอร์แต่ราชาหนูสาปให้คลาลาตัวหดลง คลาลลาจึงใช้รองเท้าของเธอเตะไปที่ราชาหนูเพื่อให้พวกราชาหนูยกทัพกลับ เมื่อราชาหนุยกทัพกลับนกฮูกที่เป็นหุ่นสลักอยู่บนาฬิกา จึงแนะนำวิธีที่เธอจะสามารถตัวโตเหมือนเดิมและให้สร้อยล็อคเก็ตเมื่อเธอต้องการกลับต้องใช้มัน แล้วคลาลาก็เดินทางไปที่ พาทีเนียร์ เพื่อหาเจ้าหญิงชูก้าพลัมมากำจัดราชาหนู

เมื่อคลาลาเดินเข้าไปในโพรงหนู เพื่อเข้าประตูมิติ แล้วพวกเธอก็ไปโผล่ที่ถ้ำน้ำแข็งของนางฟ้าหิมะ นางฟ้าหิมะตัวหนึ่งบินไปชนกับนัทแครกเกอร์ ทำให้ปีกเธอยับคลาล่าจึงช่วยดัดปีกให้ใหม่ แล้วนางฟ้าหิมะทุกตัวจึงมาขอบคุณคลาล่าแล้วเปิดทางเพื่อเข้าสู่พาทีเนียให้ เมื่อนัทแครกเกอร์คุยกันเรื่องการกำจัดราชาหนู พิมม์ค้างคาวของราชาหนูแอบได้ยินจึงไปแจ้งราชาหนู ราชาหนูจึงสั่งทหารทุกคคนตามหา เมื่อคลาล่าและนัทแครกเกอร์เดินผ่านหมู่บ้านจินเจอร์เบรดซึ่งถูกทำลายโดยราชาหนู จากนั้นก็มีเด็กจากหมู่บ้านเข้ามาซุ้มโจมตี เด็กชายจินเจอร์เบรด และ เด็กหญิงเปเปอร์มิ้น แต่คลาลาเห็นตุ๊กตาตกเลยนำไปคืนให้เด็กพวกนั้น

เมื่อทหารของราชาหนูพบนัทแครกเกอร์ คลาล่าและนัทแครกเกอร์จึงวิ่งไปในป่า จากนั้นก็มีคนโยนบรรไดมาช่วยซึ่งจะนำไปสู่บ้านบนต้นไม้ แต่คนในหมู่บ้านยังไม่ไว้ในนัทแครกเกอร์ จึงเรียกให้ไปพบกับ ผู้พันมิ้นท์และผู้กองแคนดี้ เพราะสงสัยว่าเป็นสายของราชาหนู แต่แล้วก็ไม่ใช่ แล้วคลาลาจึงบอกวิธีกำจัดราชาหนู โดยต้องเดินทางข้ามผ่านทะเลพายุ ไปหาเจ้าหญิงชูก้าพลัม จากนั้นคลาลาและนัทแครกเกอร์จึงได้เดินทาง กับ ผู้พันมิ้น และ ผู้กองกองแคนดี้ เมื่อถึงทะเลพายุ

คลาล่าและผนัทแครกเกอร์ได้ไปหาเสบียงและได้พบบ่อน้ำเก่าที่ปิดปากเอาไว้ นัทแครกเกอร์จึงได้เปิดแล้วเหล่านางฟ้าดอกไม้ จึงได้ออกมาเพราะถูกราชาหนูขังไว้ แล้วนางฟ้าดอกไม้จึงมอบแอปเปิลให้เป็นเสบียงแก่นัทแครกเกอร์ แต่เมื่อราชาหนูสั่งให้ ปีศาจหินมาตามหานัทแครกเกอร์ จึงทำให้เรื่อที่ผู้พันมิ้น และ ผู้กองกองแคนดี้ ต่อไว้ถูกปีศาจหินเหยียบแต่เมื่อนางฟ้าหิมะมาช่วยทำให้ทะเลพายุกลายเป็นน้ำแข็ง ม้าซีแพนด์ จึงมาช่วยให้พวกนัทแครกเกอร์เดินทางไปเกาะเจ้าหญิงชูก้าพลัมได แต่ปีศาจหินยังตามมานัทแครกเกอร์จึงเอาดาบทึมน้ำแข็งงน้ำแข็งร้าวแล้วปีศาจหินจึงจมลงในทะเล เมื่อมาถึงเกาะเจ้าหญิงชูก้าพลัมกับพบปราสาท นัทแครกเกอร์ ผู้พันมิ้น และ ผู้กองกองแคนดี้ แต่คลาล่าเธอดูสร้อยเธออยู่เธอจึงยังไม่เข้าไป

แต่เมื่อนัทแครกเกอร์ ผู้พันมิ้น และ ผู้กองกองแคนดี้ เข้าไปแล้วพบว่าเป็นกับดักของราชาหนูจึงถุกจับ ยกเว้นคลาล่า เมื่อคลาล่าไม่สามารถออกไปจากเกาะได้ นางฟ้าดอกไม้จึงทำที่นั่งพาเธอเหาะไปที่ปราสาทเพื่อช่วย นัทแครกเกอร์ ผู้พันมิ้น และ ผู้กองกองแคนดี้ เมื่อคลาล่าช่วย นัทแครกเกอร์ ผู้พันมิ้น และ ผู้กองกองแคนดี้ มาได้เห็นราชาหนูสุมกองไฟบนบ่อน้ำพุ จึงไปขัดขวางราชาหนุและราชาหนูก็จับประชาชนมาดูเป็นศักขีพยานในการเปิดอำนาจของราชาหนู แต่เมื่อราชาหนูไม่ได้ความภักดีจากประชาชน ราชาหนูจึงสาปให้ประชาชนเป็นหิน แล้วทำร้ายนัทแครกเกอร์ต่อ แต่คลาล่ามาหยุดไว้

ราชาหนูจึงจะสาปให้คลาล่าตัวเล็กลงอีก แต่นัทแครกเกอร์ใช้ดาบที่สะท้อนแสงสะท้อนพลังเข้าไปยังราชาหนู ทำราชาหนูตัวเล็กลง แล้วคลาล่าก็จุมพิตให้กับนัทแครกเกอร์ คำสาปก็ถูกล้างประชาชนกลับมาเป็นปกติ นัทแครกเกอร์ก็กลับมาเป็น เจ้าชายเอริคดังเดิม และความจริงแล้วคลาล่าเธอก็คือเจ้าหญิงชูก้าพลัม โดยที่คลาล่าไม่รู้ตัว

จากนั้นเพื่อเป้นพิธีราชาภิเษกจึงจัดให้มีการแสดงบัลเล่ห์ แต่เมื่อราชาหนูขี่พิมม์มาแล้วดึงล็อตเก็ตออกมา ทำให้คลาล่ากลับบ้านดังเดิม คลาล่าตื่นมาแล้วถามเรื่องเมื่อคืนกับคุณปู่ครอสเวิลไมเยอร์แต่คุณปู่ไม่ทราบเพราะนึกว่าคลาล่าจัดปาร์ตี้กัน แต่คุนป้าอลิซาเบธได้นำลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเพื่อนเธอมาให้คลาล่าดูและปรากฏว่าเป็นเจ้าชายเอริค เข้าจึงคืนสร้อยคอให้กับคลาล่าและเต้นรำกันอย่างมีความสุข เมื่อบาร์บี้เล่าเสร็จทำให้เคลลี่เกิดแรงบัลดาลใจเธฮจึงสามารถเต่นบัลเลห์ได้

นักเต้นจาก เดอะ นิวยอร์ก ซิตี้ คาบาร่าต์ Edit

นักบัลเลห์จากบริษัท เดอะ นิวยอร์ก ซิตี้ คาบาร่าต์ ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้คือ ชาร์ลส์ แอสกิสเกิดด์ ,เบนจามิน มิลลิปินต์, มาเรีย คาวโรสสกี้,โนราห์วาย มิลแมน,เอบี้ สตาฟฟอร์ด,และ เจนนี่ เทย์เลอร์ พวกเขาเป็นนักเต้นหลักทั้งหมดใน บริษัท ของพวกเขาและนักเต้นหลักมักจะเป็นดาวของบัลเล่ต์ได้ พวกเขามีความสำคัญมาก และเพลงต้นฉบับโดย Tchaikovsky และดำเนินการบรรเลงโดยลอนดอนซิมโฟนีออร์เคสตร้า

เกร็ดความรู้เกี่ยวกับภาพยนตร์Edit

  • บาร์บี้ อิน เดอะ นัทแครกเกอร์ ได้รับรางวัล "Best Animated Video Premiere Movie"ที่งาน "Video Premiere Award" และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล "Best Animated Character Performance"
  • เพื่อส่งเสริมภาพยนตร์ แมตเทล ได้มีการจัดชิงโชคใน Barbie.com ผู้ชนะจะไปชม บาร์บี้ อิน เดอะ นัทแครกเกอร์ รอบพรีเมี่ยม
  • ในอเมริกา แมตเทลได้คัดเลือก 70 คน สำหรับเสียงของบาร์บี้ที่สุดก็เลือก เคลลี่ เชอร์ริแดน ส่วนในไทย ปานวาด อภิโช พากษ์เสียงบาร์บี้
  • ในปีนั้น บาร์บี้ อิน เดอะ นัทแครกเกอร์ เป็นภายนตร์ที่ประสบความสำเร็จขายดีที่สุด
  • บาร์บี้ อิน เดอะ นัทแครกเกอร์ ได้ถูกประกาศว่า ”เป็นภาพยนตรืบาร์บี้เรื่องแรก” แต่ก่อนหน้านั้นเอได้ร่วมแสดงใน Toy Story 2 ทอยสตอรี่ 2 และก็ยังได้รับพิจารณาเป็นภาพยนตร์วันเทสกาลคริสต์มาส

ข้อผิดพลาดEdit

  • ในฉากที่คลาล่าโยนรองเท้าใส่ราชาหนูเพื่อช่วยนัทแครกเกอร์รองเท้าของเธอโดนหัวราชาหนู ในฉากต่อไปอย่างไรก็ตามรองเท้าก็กลับมาบนเท้าของเธอ
  • ดาบของผู้พันมิ้น และ ผู้กองกองแคนดี้ หายไปแล้วก็โผล่เป็นฉากๆ
  • ในฉากของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง ชาวนาในกลุ่มนั้นถูกนำมาใช้อีกครั้ง
  • ตอนเริ่มเรื่องชื่อเรื่องเปลี่ยนเป็น บาร์บี บัลเลห์ของนัทแครกเกอร์ แต่ชืื่ออย่างเป็นทางการคือ บาร์บี้ อิน เดอะ นัทแครกเกอร์

อัลบั้ลภาพของภาพยนตร์Edit

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการEdit

|เว็บไซต์อย่างทางการ บาร์บี้ อิน เดอะ นัทแครกเกอร์

Around Wikia's network